20 phương pháp viết nội dung website hiệu quả (2/2)


Tiếp theo nội dung của phần một, 10 phương pháp dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc viết nội dung website.

11. Sử dụng từ tích cực:

Nếu bạn sử dụng những từ tiêu cực, mọi người sẽ thường chỉ nhớ mỗi chúng. Hãy viết lại câu với những từ ngữ tích cực.

Ví dụ, “Đừng để bị tụt lại phía sau” nên viết là “Hãy trở thành người dẫn đầu”

Thỉnh thoảng những từ ngữ tiêu cực cũng cần thiết, nó làm tăng thêm sự đa dang cho bài viết của bạn. Nhưng nếu lạm dụng nó quá sẽ gây nên những ấn tượng tiêu cực.

12. Cân bằng giữa chữ và hình

Đây dường như không giống một lời khuyên cho việc viết nội dung website, nhưng việc kết hợp nhiều phương tiện (như hình ảnh, video, infographic, trình chiếu…) trong chiến lược content marketing có thể tạo nên một điểm khác biệt lớn. Đó là lí do mà những website như Pinterest hay Youtube lại phổ biến đến như vậy.

13. Để những thông tin quan trọng vào chú thích của hình ảnh (Image Caption)

Khi bạn nhìn vào một hình ảnh trong một bài viết trên blog, bạn có đọc chú thích đi kèm bên dưới hình ảnh đó không? Những người khác cũng vậy đấy. Tận dụng lợi thế này bằng việc viết mô tả hình ảnh đi kèm với những thông tin quan trọng.

14. Làm cho nội dung trang Web của bạn giống như một đoạn hội thoại

Hầu hết mọi người đều không muốn mình một khách hàng bị động. Hạ giọng điệu xuống và viết nội dung trang web của bạn như là đang nói chuyện trực tiếp với những khách hàng lí tưởng (ideal customer) của mình. Người đọc có thể nói cho bạn sự khác biệt và dường như là tham gia vào.

15. Tạo ra một lời kêu gọi hành động (Call-to-action) thuyết phục

Call-to-action

Tất cả những content huyền thoại trên thế giời đều vô dụng nếu nó không làm cho người đọc nó trở thành khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Học cách viết nên một call-to-action thuyết phục sẽ giúp cho việc dẫn dắt những khách hàng tiềm năng, thông qua các kênh bán hàng.

16. Kể một câu chuyện

Kể câu chuyện chính là sức mạnh. Nó thu hút đọc giả bấm vào và tham gia vào. Sự thành thật và minh mạnh của câu chuyện mà bạn kể là một trong những cách tốt nhất để bạn gia tăng sự uy tín và quyền lực của mình ngay cả trong việc viết nội dung website.

17. Kết hợp Buyer Persona(1) và Buying Cycle(2)

Khi bạn kết hợp các yếu tố nội dung, call-to-action, điểm chuyển đổi cảm xúc (emotional triggers)… với một Buyer persona thích hợp và một giai đoạn cụ thể của Buying cycle. Nó tương tự như gắn kết nội dung vào hành động thực tế . Các nội dung được kết hợp hoàn hảo sẽ mang tính cá nhân hóa, cụ thể và hiệu quả cao.

(1) Buyer persona: là bản mô tả về một mẫu khách hàng lý tưởng hư cấu giúp  xác định được mục tiêu của chiến dịch/sản phẩm/ dịch vụ.

(2) Buying cycle : Chu trình mua hàng, thường bao gồm các bước: nhận thức – hứng thú – xem xét  – mua hàng – quay lại.

18. Nội dung chứa đựng cảm xúc

Một trong những lý do cần phải kể câu chuyện trong nội dung trang web của bạn là nó tạo nên cảm xúc cho người đọc. Nếu bạn có thể làm cho người đọc cảm thấy phấn khởi khi tìm thấy trang web của bạn hay thất vọng với các giải pháp của bạn, bạn sẽ kéo họ đi sâu hơn vào trang web của mình để rôi cho họ những gì họ đang tìm kiếm và níu chân họ quay trở lại.

19. Chứng minh những tuyên bố của bạn

Logic có ảnh hưởng quyết định đến việc người đọc cảm thấy nhiều cảm xúc thế nào. Sử dụng những thống kê, số liệu nghiên cứu, case study, giấy chứng nhận và các nguồn đáng tin cậy khác để chứng minh những gì bạn nói.

20. Liên kết với các nguồn uy tín

Không có thứ gì trên mạng tồn tại độc lập cả. Liên kết với các website lớn trong nội dung websitecủa bạn sẽ làm cho người đọc thuận tiện hơnvà làm cho chính bạn trở nên đáng tin cậy hơn.

Vậy, phương pháp viết nội dung nào có hiệu quả với bạn, hãy chia sẻ nó và những kinh nghiệm của mình, bên dưới phần comment.

Còn nếu bạn thích bài viết này, cứ thoải mái nhấn like và share nhé! Nó miễn phí mà!

Tham gia bình luận