Sử dụng “door hanger” trong marketing bất động sản


Mặc dù khái niệm “door hanger” – tức là bảng treo trước cửa hoặc treo ở tay nắm cửa, không còn được phổ biến ở các quốc gia phát triển nhưng tại Việt Nam nó vẫn còn rất mới mẻ, luôn là một công cụ hữu hiệu để quảng cáo trong lĩnh vực bất động sản.

Bạn nghĩ gì khi bạn một tấm bảng nhỏ treo trước cửa nhà mình?

  • Có thể bạn quên thanh toán hóa đơn điện nước?
  • Hay bạn quên chưa khóa bình ga?
  • Hoặc khu phố bạn có chương trình từ thiện?

Dù thế nào, người ta sẽ luôn nhìn thấy tấm bảng ấy ở ngay cánh cửa, và ngay cả khi có rất nhiều nhà kinh doanh bất động sản khác quảng cáo, tiếp thị bằng các phương pháp truyền thống thì những người chủ nhà vẫn sẽ nhìn thấy các thông tin trên bảng ở cửa nhà họ.

Một tấm bảng treo cửa được thiết kế tốt nên sở hữu một tiêu đề đơn giản; những tiêu đề như “Chúng tôi cần mua nhà” hoặc “Tôi cần mua nhà” sẽ có tác dụng hiệu quả.

Một trong những ưu điểm thú vị khi sử dụng tấm bảng treo cửa so với việc dùng biển hiệu lớn là bạn có thể đặt thêm nhiều mẩu rao vặt, giúp cho mẩu tin của bạn dễ dàng được tiếp cận hơn. Khi treo một mẩu rao vặt trên cửa, nó sẽ giúp tạo điểm nhấn, tập trung vào những vấn đề bạn đang giải quyết.

Ghi nhớ chìa khóa để viết lời chào hàng tốt là trả lời câu hỏi “Có gì ở đó dành cho tôi vậy?” – và luôn luôn để việc kinh doanh của bạn giải quyết câu hỏi đó. Hãy nhớ việc có-gì-dành-cho-tôi chính là chìa khóa của những lời chào hàng.

Dưới đây là một số lời chào hàng trên “door hanger”:

Chúng tôi mua bán bất động sản
Nhiều mức giá, phù hợp mọi điều kiện, diện tích
Thanh toán tiền mặt, và luôn có trường hợp ngoại lệ

Nếu bạn đã thiết kế mặt trước của tấm bảng treo cửa thì bạn nên thêm một số chi tiết vào mặt sau nữa. Lời chào hàng ở mặt sau có thể và nên được viết chi tiết hơn, dài hơn để giải quyết vấn đề của khách hàng cũng như trả lời câu hỏi của khách hàng “có-gì-dành-cho-tôi-ở-đó”.

Khi sắp xếp thiết kế của bạn, có một lời khuyên cho bạn là hãy chừa ra ở phần cuối trang khoảng 2 inch (5 cm) cho một tấm danh thiếp (card visit) rời. Việc này sẽ giúp chiến dịch marketing của bạn có thêm khả năng được biết đến hơn. Thường thì danh thiếp sẽ được tách rời và được mang theo người hoặc được trao đổi với người khác. Nếu người nhận được ở tấm bảng treo trên cửa, thì không cần bán gì họ vẫn có thể biết rằng sẽ có người khác bán, chính vì vậy một tấm danh thiếp rời là một điều cần thiết và bắt buộc.

Bây giờ bạn đã có một bản thiết kế để dành cho việc tiếp thị. Phần quan trọng và cũng đơn giản nhất của marketing là nguyên tắc: “Tốt nhất là thông tin của bạn phải được đưa 5 lần cho 500 người chứ không phải là đưa 1 lần cho 1000 người”. Nếu bạn bạn chỉ có đủ kinh phí để mua 2500 tấm bảng treo cửa, thì hãy tìm những khu dân cư mà bạn có thể treo tấm bảng đó 5 lần ở 500 căn nhà, chứ đừng treo ở 2500 cùng 1 lúc. Hầu hết các chuyên gia đều thừa nhận là lỗi lớn nhất của những nhà hoạch địch kế hoạch kinh doanh là quảng cáo chưa hoàn thiện. Nếu kinh phí của bạn không cho phép bạn quảng cáo 5 lần ở 1 khu vực, thì hãy thu nhỏ phạm vi lại cho phù hợp với ngân sách.

CHÚ Ý: 5 lần là một con số kỳ diệu để đạt được kết quả. Vì không có gì là bất thường khi bạn không nhận lại được kết quả nào từ lần thứ 3, 4 thậm chí 5 tiếp thị, nên bạn đừng bỏ cuộc sau vài lần trắng tay.

Nếu bạn có thời gian, hoặc một ngân sách hạn chế, thì bạn có thể tự mình phân phối các tấm bảng treo cửa. Nếu bạn đủ khả năng, thì tôi khuyên bạn nên thuê một bên trung gian phân phối cho bạn.  Thông điệp của bạn sẽ tốt hơn nhiều khi vừa chứa thông tin tiếp thị, lại vừa giúp những bạn trẻ (các hội sinh viên chẳng hạn) có thể kiếm được thu nhập làm thêm.

Lời cuối

Hãy luôn nhớ thông điệp phải tạo ra từ câu hỏi của khách hàng “Có gì ở đó dành cho tôi?”, gửi thông điệp ít nhất 5 lần, và bạn đã có một khởi đầu rất tốt!

Jodric Ace Team

Advertisements

Tham gia bình luận

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s