bản tin tự động, newsletter bất động sản trong email marketing

Email marketing: 5 yếu tố làm nên một newsletter bất động sản hoàn hảo


Newsletter – bản tin bất động sản đã tham gia vào hoạt động tiếp thị từ nhiều năm qua và tạo ra sự khác biệt đáng kể giữa những người bán hàng (agent). Một số người cho tới nay vẫn không sử dụng newsletter trong khi có rất nhiều người đã có một quá trình tự động hóa thông tin liên lạc với khách hàng của họ một cách rất hợp lý. Dù trong trường hợp nào đi nữa, chúng ta luôn luôn có cách để cải thiện một bản tin.

Một trong những điều lớn nhất mà các chiến dịch email marketing cần thay đổi chính là sự lặp lại đến nhàm chán của những email mang nội dung về danh sách bất động sản mới (new home listing) hay bản thống kê lãi suất thấp nhất trong khu vực. Việc gửi email thì rất dễ, nhưng để khách hàng hay những người nhận hiểu được hết nội dung truyền tải của email đó thì thực sự rất khó. Vì vậy, trong hoạt động email marketing, newsletter chính là một công cụ cực kỳ hữu ích với lối truyền đạt ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu.

Dưới đây là 5 yếu tố thiết yếu tạo nên một newsletter hiệu quả nhất cho kế hoạch email marketing của bạn:

1. Sản xuất nội dung (content marketing) kĩ càng:

Với một bản newsletter tốt, toàn bộ thông tin ‘top-of-mind’ của bạn sẽ được gửi đến người nhận là khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ là một tiếp thị viên bình thường như bao tiếp thị viên khác làm công việc của họ: gửi danh sách những bất động sản mới cho khách hàng vừa mới sở hữu căn nhà mới, thì điều đó quả thực không có ý nghĩa gì cả. Sản xuất nội dung – content marketing tốt tức là giúp đỡ khách hàng, chứ không phải cố gắng bán được nhà cho khách hàng, đồng thời lôi kéo sự tham gia của khách hàng bằng những chủ đề thú vị. Bạn có thể đọc thêm về lợi ích của content marketing. Một cách hay để viết theo phong cách này đó là viết về thứ gì gần với ngành/mặt hàng kinh doanh của bạn, nhưng không-phải-viết-về-bạn-hay-công-ty-bạn!

2. Tiêu đề (subject email) hấp dẫn:

Dòng tiêu đề, chủ đề – subject của email chính là ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng và người nhận. Bạn phải tận dụng điều này, dù chỉ là một câu văn ngắn gọn nhưng đủ thông tin, cũng có thể tạo sự hấp dẫn muốn mở thư và xây dựng được niềm tin nơi người nhận. Dòng tiêu đề nên được viết đủ ngắn để khách hàng và người nhận có thể đọc được trên cả các thiết bị di động, nhưng vẫn phải đủ dài để truyền tại toàn bộ thông điệp bạn muốn gửi gắm.

3. Thu hút thị giác:

Những phong cách thiết kế hay màu sắc chủ đạo vốn không thuộc về thương hiệu của bạn, hay bất kỳ định dạng nào không vận hành được trên loại thiết bị đều là những yếu tố bạn cần lưu ý để xây dựng một newsletter tốt. Newsletter của bạn phải là đại diện của bạn và công ty, từ màu sắc đến chất liệu phải đồng nhất.

4. Liên hệ và thông tin xã hội:

Mặc dù newsletter vốn được gửi đi từ email của bạn, mọi người vẫn cần những cách khác nhau để liên lạc với bạn. Đừng cố nhồi nhét thật nhiều vào phần chữ ký email, hãy để họ dễ dàng tìm thấy bạn qua các thông tin ngắn gọn.

5. ‘Calls-to-action’:

Có thể newsletter bạn gửi đi lúc này không vì mục đích thương mại, nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể làm thương mại khi họ cần bạn. Newsletter tốt là khi nó khiến mọi người có thể dễ dàng liên lạc và từ đó giữ liên lạc với bạn.

Kết hợp tất cả lại với nhau

Newsletter của bạn có thể đã chứa những nội dung đã có, nhưng điều quan trọng hơn là để khách hàng và người nhận trở thành một phần trong chiến dịch marketing của bạn. Làm tốt content marketing, chuẩn bị một kế hoạch gửi email thường xuyên cho khách hàng có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng hãy cố gắng và sẽ tới lúc bạn, công ty của bạn luôn là ‘top-of-mind’ của khách hàng.

Jodric Ace Team

Advertisements

Tham gia bình luận

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s