Bất động sản trên Pinterest

Hãy sử dụng Pinterest như một công cụ tiếp thị bất động sản hữu dụng


“Bạn không thể đánh giá một cuốn sách mà chỉ nhìn vào trang bìa” – câu nói này dường như không có tác dụng gì với ngành bất động sản. Quy trình mua và bán một ngôi nhà dường như phụ thuộc nhiều phần vào hình ảnh. Chính vì vậy, điều đó khiến Pinterest – mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, bài viết bằng cách “đính” (pin) mọi thứ lên bảng, trở thành một công cụ tiếp thị rất trực quan, hữu ích cho các chuyên gia nhà đất. Quả thật, dịch vụ Pinterest có thể giới thiệu những bức ảnh tuyệt đẹp của nhà đất, truyền cảm hứng, ý tưởng về lối sống tới khách hàng, và tạo ra hàng ngàn sự nhận biết thương hiệu đơn giản chỉ nhờ ghim những bức ảnh lên bảng một cách chiến lược.

Bất động sản trên Pinterest

Tuy vậy, để có được một tài khoản Pinterest bất động sản được nhiều người biết đến, đòi hỏi bạn phải có nhiều hơn là chỉ tập hợp một “nùi” hình ảnh đẹp, và “đính” chúng lên bảng của mình. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bảng cá nhân của bạn phải phù hợp với khách hàng của bạn, đối tượng bạn hướng tới. Một bảng Pinterest của người bán bất động sản không cần (và không nên) chỉ chú trọng vào các danh sách.

Quyết định tự tạo một bảng Pinterest cho mình có thể trở nên khó khăn, vì vậy chúng tôi đã thu thập 5 ví dụ tiêu biểu về những người làm nhà đất đang thực hiện rất tốt công việc của họ theo nhiều cách khác nhau trên Pinterest – dù có sự khác nhau trong cách thức ghim các bức ảnh, hay có hàng nghìn follower (người theo dõi). Và đây là lý do vì sao chúng ta thích họ:

1. Thu hút người bán và người muaAngela Batchelor

Ta có thể thấy rõ từ bảng ghim của Angela rằng cô ấy thực sự quan tâm đến thiết kế. Bảng ghim của cô ấy vô cùng bắt mắt nhưng cũng cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích. Cô đã ghim một sự kết hợp giữa infographics cùng với các lời khuyên dành cho cả người mua và người bán, kết hợp với rất nhiều bảng về thiết kế nội thất, kiến trúc và cải tạo nhà. Cô ấy đã bộc lộ một cách thành công gu thẩm mỹ cá nhân với các bản ghim như “Interior Love” và “Rustic Chic”, trong khi vẫn cho mọi người biết rằng cô ấy đang làm marketing cho cả người mua lần người bán với những bảng “Buying a Home” và “Homes Sold” của mình.

2. Hướng tới các lĩnh vực: Debe Maxwell Charlotte Real Eastate Agent

Debe đã thực hiện xuất sắc việc biến bản ghim của cô ấy hướng một cách cụ thể tới lĩnh vực mà cô ấy đang làm việc. Thay vì chỉ đăng lên những căn nhà của Charlotte, cô ấy còn có những bảng ghim riêng dành cho nhà hàng, nơi chốn, lời khuyên cho người mua và người bán, tất cả đều hướng cụ thể tới Charlotte. Cô ấy thậm chí còn có một bảng là “Featured Charlotte Videos”, một chức năng mới mà Pinterest hỗ trợ người dùng. Hơn cả, cô ấy pha trộn vào đó những sở thích cá nhân, với các bảng ghim như “Vintage” và “Savvy Style”.

3. Đưa ra lời khuyên: Maggie Odle

Bảng ghim của Maggie chứa đấy các lời khuyên hữu ích, nhiều hơn rất nhiều so với những gì bạn mong đợi từ người nhân viên nhà đất của bạn. Cô đăng tải các chủ đề rộng, phong phú như thuê nhà, chuyển nhà, thu gọn nhà, hay mua nhà. Cô còn có những bản ghim hướng cụ thể ở các khu vực khác nhau trong căn nhà, từ lò sưởi tới quầy bar, cho đến cổng vòm. Pinterest của Maggie cho thấy rằng cô thực sự quan tâm tới khách hàng của mình và muốn cung cấp cho họ nhiều nguồn thông tin nhất có thể.

4. Suy nghĩ kĩ càng: Melinda Gunther

Điều khiến bảng ghim của Melinda nổi bật hơn các nơi khác chính là sự có tổ chức một cách tuyệt với và cô đặt rất nhiều tâm huyết vào đó. Cô ấy tổ chức mọi thứ vào các khu vực và có các phụ lục như “Communities”, “Restaurants”, “Outdoor Living Spaces”, “Architects” và “Drool-Worthy Dining.” Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó thật cụ thể ở khu vực bảng ghim của Melinda, bạn sẽ không gặp bất kỳ rắc rối nào trong việc định vị các bảng ghim vì chúng đã được dán nhãn đặt tên một cách rõ ràng.

5. Tạo ra bảng ghim mang dấu ấn của riêng mình: The Corcoran Group

The Corcoran Group có hàng chục các bảng ghim đầy tính thẩm mỹ. Mỗi bảng đều trưng bày một hình ảnh chính với tiêu đề nơi chốn nằm ở chính giữa. Cách áp dụng khác biệt này giúp cho người xem tập chung vào hình ảnh mà không cần nhìn vào tên bảng (tối ưu hóa khả năng của hình ảnh trên Pinterest). Vượt lên trên cả bảng “Places”, họ còn thêm vào các mục khác như “Styles” và “Social”. Chúng tôi thích cái cách họ nảy ra ý tưởng và thực hiện nó để tạo ra trang Pinterest của riêng họ.

Một vài lời khuyên ngắn gọn:

Chúng tôi đã cho bạn một vài chia sẻ cảm hứng, và bây giờ bạn có thể đang băn khoăn làm thế nào để có nhiều lượt ghé thăm tới bảng ghim Pinterest của bạn. Dưới đây là một vào mẹo nhỏ:

  • Ghim các bài ghim một cách có tâm: Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn bao gồm nhiều thông tin cụ thể nhất có thể trong mỗi bài ghim (mà không khiến các bạn bè Pinterest – pinner bị quá tải bởi một bài ghim quá nhiều chữ). Pinterest là một nơi tràn ngập hình ảnh, nên công việc tìm kiếm cần tới các từ khóa. Đồng thời, đăng ảnh chất lượng cao sẽ giúp bạn nâng cao khả năng được các pinners khác thích bài và repin bài của bạn
  • Follow, Like, Repin, và Hashtag: Nếu bạn đã quen với Twitter, bạn có thể sẽ biết rằng một cách tốt để có người follow mình là đi follow các người dùng khác, “like” hoặc retweet những dòng tweets của họ, và sử dụng hashtag cho bài viết của mình. Pinterest cũng giống hệt như vậy!
  • Follow: Hãy chắc chắn rằng bạn đang follow những người dùng có cùng sở thích với bạn hoặc đang cùng lĩnh vực với bạn. Bạn có thể tìm kiếm bằng các mục hay dẫn đường link tới Facebook của mình đã tìm kiếm những người dùng phù hợp để follow.
  • Like: Hãy bấm Like với bất kỳ bài ghim nào bắt mắt với bạn. Pinner hay những người cùng like bài đăng đó có thể sẽ trở thành follower mới của bạn đấy.
  • Repin: Chức năng repin thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với bài ghim của ai đó, và điều này cũng có thể giúp bạn có thêm follower.
  • Hashtags: Đúng, Pinterest hiện đã có hashtags! Sử dụng hashtag trong mô tả bài ghim của bạn để bài ghim có thể xuất hiện khi người dùng tìm qua từ khóa cho những chủ đề cụ thể, hay xuất hiện trên trang kết quả khi ai đó bấm vào hashtag từ một bài ghim khác.
  • Kết nối với các tài khoản mạng xã hội khác: Dưới mục cài đặt (settings) của Pinterest, có một mục dài dành riêng cho các tài khoản mạng xã hội. Pinterest đã khiến mọi thứ dễ dàng hơn khi kết nối với Facebook, Twitter, Google+ và Yahoo. Bằng cách này, bạn có thể chia sẻ bài ghim của mình tới mọi mạng xã hội của mình và thu hút nhiều follower hơn với chỉ một cú click chuột.

Chúng tôi hi vọng cảm hứng này sẽ giúp bạn bắt đầu thử nghiệm của riêng mình với trang Pinterest bất động sản của riêng bạn. Chúc ghim bài vui vẻ nhé!

Jodric Ace Team

Advertisements

Tham gia bình luận

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s