Đừng bán sản phẩm, hãy bán trải nghiệm


Trong quá trình tìm hiểu về thị trường biệt thự và nhà phố liền kề quận 9, team nghiên cứu và phân tích dự án công ty Jodric nhận thấy rằng những thông điệp truyền thông mà các chủ đầu tư muốn hướng tới người mua nhà có rất nhiều điểm tương đồng. Tất cả đều xoay quanh việc mô tả các yếu tố tạo nên giá trị của dự án như:

Diem-Chung

Điểm khác biệt giữa thể hiện ở những chi tiết rất nhỏ trong thông điệp:

  • Cam kết tỉ suất sinh lời: “Villa ParkCam kết cho thuê đến 65 triệu/tháng trong 5 năm”
  • Mật độ xây dựng: “Khu dân cư Gia Hòa – Mật độ xây dựng chiếm 45%”
  • Tiến độ xây dựng: “Park Riverside – Cam kết đảm bảo tiến độ xây dựng từ ngân hàng.”

Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu những thông điệp truyền tải chung chung như vậy sẽ để lại ấn tượng gì cho người tiếp nhận? Tạm quên đi việc đề cập đến lĩnh vực bất động sản nói riêng mà tất cả các lĩnh vực khác nói chung, đôi khi chúng ta quên mất rằng chúng ta đang bán hàng cho khác hàng. Hãy luôn nhớ rằng, chúng ta bán những gì khách hàng cần chứ không bán những gì chúng ta có.

IPod đầu tiên được bán trên thị trường không phải là “một máy nghe nhạc MP3 5GB” (nhàm chán / tẻ nhạt) nhưng là “1.000 bài hát trong túi của bạn” (wow / rất là “cool”).

Gia tăng trải nghiệm của khách hàng và giá trị mà họ nhận được khi mua sản phẩm trong thông điệp truyền tải đồng nghĩa với việc sẽ lôi kéo sự chú ý nhiều hơn từ phía khách hàng.

Jodric Ace Team

Advertisements

Tham gia bình luận

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s