Wrigley và cuộc cách mạng nhận dạng thương hiệu (2013)


Phân tích thị trường

Wrigley là công ty bánh kẹo dẫn đầu với danh mục các sản phẩm rất đa dạng.Thương hiệu này thuộc quyền sở hữu của công ty thực phẩm lớn nhất thế giới: Tập đoàn Mars vào năm 2008.

Thách thức

Sau khi được tập đoàn Mars mua lại, Wrigley tìm cách thay đồi hình ảnh từ công ty sản xuất kẹo sing-gum trở thành công ty sản xuất bánh kẹo quen thuộc với người tiêu dùng. Thương hiệu này có mặt ở tất cả các thị trường phát triển, và lên kế hoạch tấn công vào các thị trường tiềm năng như Trung Quốc và Ấn Độ. Với mục tiêu đề ra là 10 tỉ đô doang số, Wrigley cần một định hướng chặt chẽ và thuyết phục cho chiến lược hợp tác mới.

Chiến lược

Để phát triển được trong thị trường mới, thương hiệu cần thống nhất về mặt định vị toàn cầu. Với những buổi trao đổi với đối tác trên toàn thế giới, chúng tôi khám phá ra rằng bản chất thương hiệu của Wrigley chính là sự quen thuộc, sáng tạo, và vì cộng đồng. Điều này đã thúc đầy chúng tôi tạo ra tầm nhìn mới cho thương hiệu: “Tạo ra sự hài lòng giản đơn bừng sáng ngày mới của mọi người”.

Chúng tôi phát triển hệ thống nhận dạng dựa vào giá trị thương hiệu: sống động và lạc quan, cũng được xem là sức sống của chính thương hiệu Wrigley. Với phông chữ thân thiện và gần gũi cùng hình mũi tên biểu tượng cho sự phát triển từ logo cũ của Wrigley, chúng tôi muốn gửi gắm cả tầm nhìn và định vị thương hiệu mới. Màu hồng, xanh và cam đậm là những sắc màu chính được sử dụng, cùng với những chi tiết kích thích hương vị và cảm giác đã diễn tả được chính xác niềm vui thích mà các sản phẩm của Wrigley mang lại.

Kết quả

Việc xác định lại chiến lược dẫn đến sự cam kết cao nhất của các nhân viên Wrigley trong công việc. Với phần còn lại của thị trường, việc phát triển này đánh dấu sự chuyển đổi của thương hiệu, đồng thời thúc đẩy phát triển trên phạm vi toàn cầu trong mọi lĩnh vực. Với nhân lực toàn cầu và sự thay đổi trong định vị mới, mục tiêu của Wrigley đề ra hoàn toàn trong tầm tay.

1234567891015

(Dịch từ Rebrand.com)

Advertisements

Tham gia bình luận

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s