Báo cáo marketing ngành ngân hàng tại Việt Nam – Quý 1/2014: Thông điệp truyền thông (Phần 3/5)


Quý 1 là thời điểm Tết cổ truyền, do vậy hầu hết các thông điệp đều liên quan đến chủ đề mùa xuân.

Quý 1 2014
Tết

Các “từ khoá” được các ngân hàng sử dụng nhiều nhất là:

Lộc (16 lần), Tài (5 lần), Sum vầy (4 lần), Vui (4 lần), Sung túc (2 lần).

Đi kèm các thông điệp là các hình ảnh thể hiện tính chất của mùa xuân. Trong đó, được sử dụng nhiều nhất là hình ảnh quà tặng (lộc) và hoa mai hay hoa đào.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng sử dụng hình ảnh gia đình hạnh phúc (sum vầy) và hình ảnh thể hiện sức trẻ, năng động (vui).

1. Hoa & quà tặng

VPBank
VPBank
ACB
ACB
VietCapital Bank
VietCapital Bank

2. Gia đình

Techcombank
Techcombank
Ocean Bank
Ocean Bank
VietinBank
VietinBank

3. Sức trẻ

Vietcombank
Vietcombank
Maritime Bank
Maritime Bank
Ocean bank
Ocean bank

Jodric 2014

Tải báo cáo đầy đủ tại http://www.jodric.com

Advertisements

Tham gia bình luận

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s